ShoutMix chat widget

[ภาพจัดหนัก]
กลับมาพบกับเรื่องเล่าจากทริปฮ่องกงที่หายไปยกใหญ่  วันนี้จัดเต็มที่มากครับ เพราะว่าวันนี้ผมได้ไปทั้งมาเก๊าและร้านเกมในตำนานของฮ่องกง เอาเป็นว่าเริ่มจากที่ไปมาเก๊าก่อนดีกว่าครับ

จริงๆเราไม่ใช่แค่มาเที่ยวแค่ในตึกคาสิโน แต่ข้างในยังห้างกับโรงแรมไปในตัวด้วยครับ

เข้ามาถึงห้างก็นึกว่าอยู่ที่อิตาลีเลยทีเดียวครับ

เงินมาเก๊า

เรื่อกอนโซล่า (ไม่ได้นั่งนะครับ มันแพง)

สงสัยคนเขาชอบที่นี่มากเลยโยนแบงค์แทนเหรียญในน้ำFoot in mouth

ทาร์ตไข่อร่อยดีครับ (ที่ๆเขาแนะนำมา)

ร้อนมากๆที่มาเก๊า

ซากโบสถ์เซนต์ปอลครับ

------
หลังกลับมาจากมาเก๊าทางพ่อผมจะไปเดินช็อปปิ้ง ส่วนผมก็อยากแยกเพื่อมาทำเป้าหมายผมให้มันสำเร็จลุล่วง

ณ สถานีรถไฟตอนเย็นๆ

“อ๋อมขอแยกไปที่สถานี kawloon bay ได้ไหมพ่อ”

พ่อผมครุ่นคิดไปครู่หนึ่ง มองด้วยสายตาที่เป็นห่วง

“แล้วลูกไปถูกเหรอ?”

“...ก็น่าจะนะพ่อ คืออ๋อมก็ถามพี่ๆในเว็บมาแล้ว คงไม่หลงแน่นอน” /ในใจนี่คือมั่นใจว่าไม่กลัวหลงแน่นอน  ใน ipad ก็จดสถานที่ไว้เรียบร้อย ไม่หลงแน่...

“อ๋อมจะไปจริงเหรอ นี่ไม่ใช่ที่เรารู้จักนะ อย่าไปเลยดีกว่า” น้องผมเริ่มกังวล

“....” ผมเงียบ

รถไฟแล่นใกล้ถึงสถานี Mong kok

“เดี๋ยวอ๋อมต้องลงสถานี Mong kok อ่ะจะ ยังไงก็ถึงโรงแรมแน่  ถ้าอ๋อมถึงสถานี Tsim sha tsui แล้ว ต้องออกที่เกต XXX ใช่เปล่าพ่อ”

“ใช่แล้ว....อย่าลืมเอานี่เผื่อลูกกลับไม่ถูกนะ” พ่อผมให้มาอีก 300 เหรียญ

“ขอบคุณมากจะ”

“Next station Mong kok”

ผมก้าวออกจากรถไฟสาย Tsim sha Tsui เพื่อไปยังสาย Kawloon  (สายเขียว)

ตอนนี้เหลือผมอยู่คนเดียวที่มุ่งสู่ที่ๆเต็มไปด้วยผู้คน แล้วผมก็ไม่เคยไปที่นั่นเลยด้วยซ้ำ...

การเดินทางต้องนั่งไปอีกแปดหน้าก่อนถึงจุดหมายปลายทาง ค่อนข้างเมื่อยขาทีเดียวครับ

จุดหมายผมอยู่ที่ห้าง Telford Plaza ซึ่งตามที่พี่ๆบอกก็คือ “เจอแน่นอน ไม่ต้องห่วง”

แล้วเมื่อมาถึงสถานี Kawloon bay  ผมเดินออกจากตัวรถแล้วหันไปมองข้างหลัง

ห้างมันอยู่ติดกับสถานีอย่างกับ MBK อย่างไงอย่างงั้นเลยครับ  คือถ้ากลับนี่คงไม่มีปัญหาแล้วครับ  ตอนนี้ก็เหลือก็คือหาร้านเกมให้ได้เสียก่อน

ดูจากแผนที่แล้วมันต้องไปตึกสอง (ห๊ะไม่เคยเห็นห้างแยกเป็นตึก)  แต่อย่างไรก็เดินไปตามแผนที่บอกไว้ครับ

ผมถามทางคนในห้างอีกนิดหน่อย แล้วในที่สุด

ผมเจอร้านในตำนานแล้วครับ!  ดีใจมากจนรีบไปแลกเหรียญและซื้อบัตร E-pass ของ Konami ก่อนจะจองคิดเล่นครับ

อย่างแรกที่เห็นเลยคือ Reflec Beat > Project Diva Arcade > Jubeat Knit > และ TNK2
ด้านในก็จะเป็น Taiko no Tatsujin หลังไทโกะก็มี DMGF V8/V7/XG/XG2/ และ DDR X2 ครับ

อยากให้ RB ลง ipad ใจจะขาด 555+

เล่นครั้งแรก ไม่ลังเลที่จะเลือกเพลง 555+

DMXG2 ไม่กล้าเล่นจริงๆครับ

DDR X2 มีมาเล่นแบบประปรายบ้างครับ

ได้เล่น jubeat ตู้จริงแล้ว บอกได้เลยครับว่าเจ็บนิ้วมาก ช่องมันใหญ่กว่าที่คิดทำให้กดลำบากมาก (สงสัยชินใน ipad)

หลังจากเล่นโดยไม่พักไม่เบรกไปถึงสามทุ่ม(เกมนี่แหล่ะอาหารผม 555+) ผมก็นั่งรถไฟฟ้ากลับไปยัง Tsim sha Tsui ก่อนเข้าโรงแรมก็หาอะไรกินที่เซเว่น สุดท้ายก็ไปลงเอยที่ไอติม Häagen Daz

กลับมาถึงโรงแรมก็ 4 ทุ่มพอดิบพอดีครับ Cool

ภาพจัดหนักจริงๆ ค่ะ อย่างกับอิตาลี สวยมากๆ เลย big smile

เริ่มฉายเดี่ยวไปไหนเองคนเดียวในที่แปลกๆ แล้ว กล้าดีจังค่ะ (ถ้าไม่ใช่เพราะเกมคงทำไม่ได้สินะคะ sad smile )
เข้ามาดูแล้วอยากร้อง
"อยากเล่น Reflec Beat!!!" (ถ้าเข้าไทยก็ดีอ่ะจิ)cry

เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เล่น ex เท่าไหร่ มัวแต่วุ่นอยู่กับงานการ ขอโทษด้วยเน้อ~open-mounthed smile

#4 By Ketsuya on 2011-09-04 19:28

รอดูอยู่ตั้งนาน

#3 By Tak chantree (80.149.220.219) on 2011-09-02 02:04

ขอบคุณที่แวะมาจ้าbig smile

อยากไปมั่งจัง แง้วๆๆๆ

#2 By วิหคสีคราม on 2011-09-01 22:44

ตอนไปฮ่องกงไม่ได้แวะมาเก๊าเลย เสียดายมาก
อยากไปดูเวเนเซียจำลองนี่แหล่ะ
(แบบว่าของจริงน้ำไม่สีสวยเท่านี้ ฮ่าๆๆ)

#1 By por_kk on 2011-08-28 21:32